Vì sao nhà nông cần quan tâm và hiểu rõ tỷ lệ của NPK?

26/04/2024 Lượt xem: 2454

Ở mỗi giai đoạn sinh trưởng, mỗi loại cây trồng sẽ có nhu cầu về đạm, lân và kali khác nhau. Hiểu rõ tỷ lệ của NPK giúp nhà nông lựa chọn công thức phù hợp và sử dụng phân bón NPK đạt hiệu quả cao nhất.

🌱 N (Nitơ) – Đạm: giúp cây phát triển tốt về chiều cao, khối lượng thân lá, quá trình đâm chồi, hình thành hoa và quả. Thiếu hụt đạm sẽ làm lá mỏng, cây lớn chậm, quả nhỏ, còi cọc. Dư thừa đạm sẽ khiến cho nông sản bị nhạt, có vị đắng.

🌱 P (Phốt pho) - Lân: đóng vai trò quan trọng trong quá trình ra rễ, ra hoa, tăng khả năng chống chịu sâu bệnh. Thiếu lân khiến cây phát triển rễ kém, hấp thu dinh dưỡng kém, khó đậu hoa. Dư thừa lân sẽ khiến rau củ chín sớm, làm giảm năng suất, chất lượng.

🌱 K (Kali): tổng hợp đường bột, xenlulozo để tăng độ ngọt cũng như màu sắc của củ quả, giúp quả lớn nhanh, cây trở nên cứng cáp hơn. Thiếu Kali sẽ làm giảm khả năng chống chịu trước bất lợi môi trường, quả thiếu ngọt, màu sắc nhợt nhạt, chất lượng kém. Dư thừa Kali sẽ khiến cây sinh trưởng không đồng đều, giảm chất lượng cây trồng.

💢 Việc sử dụng phân bón NPK không đúng cách sẽ gây hại đến đất, cây trồng và thậm chí còn ảnh hưởng đến người sử dụng, do đó nhà nông cần tìm hiểu kỹ lưỡng về công dụng cũng như tỷ lệ của từng thành phần NPK khi sử dụng.

🌾 Quý khách hàng và bà con nông dân cần được tư vấn, có nhu cầu mua phân bón NPK, vui lòng liên hệ hotline 0252 (3) 813.777 hoặc để lại tin nhắn để được KHANG NÔNG tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất!

---------------

𝐂Ô𝐍𝐆 𝐓𝐘 𝐂Ổ 𝐏𝐇Ầ𝐍 𝐊𝐇𝐀𝐍𝐆 𝐍Ô𝐍𝐆 -  𝐀𝐍 𝐊𝐇𝐀𝐍𝐆 𝐂Ù𝐍𝐆 𝐍𝐇À 𝐍Ô𝐍𝐆

🏠 Lô 6/13 + 6/15 KCN Phan Thiết, X. Phong Nẫm, Phan Thiết

🌏 www.KhangNong.vn

☎️ 0252 (3) 813.777

 

Tags:

Bài viết khác

🌿 BIỆN PHÁP QUẢN LÝ CỎ DẠI HỢP LÝ ĐỂ CANH TÁC HIỆU QUẢ 🌿

Nhắc đến cỏ trong sản xuất nông nghiệp là người ta nghĩ ngay tới những vị khách không mời mà đến và việc tìm đủ mọi cách để tiễn hoặc hạn chế vị khách này bằng nhiều hình thức khác nhau như phun thuốc, cắt, nhổ bỏ,… chỉ với một mục đích là để cho vị khách này không thể tồn tại và phát triển trong vườn của mình. Công việc ấy tiêu tốn không ít thời gian và tiền bạc của người nông dân.

6️⃣ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG CÂY TRỒNG 💥💥💥

Chúng ta đều biết, chỉ có cây trồng khỏe mạnh thì mới cho ra năng suất cao và lợi nhuận cao nhất. Để chăm sóc cho vườn cây nhà mình phát triển khỏe mạnh đối với bà con nông dân không phải dễ dàng nhưng cũng không phải là điều quá khó.

NHỮNG DẤU HIỆU CHO BIẾT CÂY TRỒNG CỦA BẠN THIẾU DINH DƯỠNG

Ngoài ánh sáng mặt trời, nước, carbon dioxide và oxy, thực vật cần một số chất dinh dưỡng nhất định để tồn tại và phát triển.

SỰ TĂNG TRƯỞNG VÀ RA HOA CỦA CÂY TRỒNG BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI NHỮNG YẾU TỐ NÀO?

Sự tăng trưởng và ra hoa của cây trồng bị ảnh hưởng bởi 6 yếu tố sau: dinh dưỡng, cấp nước, cường độ ánh sáng, ôxy và CO2. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây:

TỈA CÀNH TẠO TÁN, LỢI THÌ CÓ LỢI NHƯNG CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Lợi ích của việc tạo tán, tỉa cành trên cây ăn quả - Tạo tán tốt giúp các cành cây được phân bổ và định hướng tốt: tạo không gian đầy đủ cho lá cây tiếp xúc ánh sáng và không khí để tăng diện tích lá hữu hiệu và tăng cường quang hợp.

✅CHẨN ĐOÁN NHU CẦU DINH DƯỠNG TRUNG VÀ VI LƯỢNG CỦA CÂY TRỒNG

Nếu ví cây trồng là một đứa trẻ, các nguyên tố đa lượng là protein, tinh bột và chất xơ thì các nguyên tố trung, vi lượng sẽ là vitamin. Bởi lẽ, dù nhu cầu về lượng của các dinh dưỡng này là rất nhỏ nhưng vẫn không thể thiếu đối với sự phát triển của cây trồng.

An toàn

Hiệu quả

Tăng Năng suất

messenger