DINH DƯỠNG CHO CÂY THANH LONG GIAI ĐOẠN RA HOA CHONG ĐÈN

24/04/2024 Lượt xem: 2544

THANH LONG mang lại giá trị kinh tế tương đối cao cho người nông dân trồng ngành sản xuất cây ăn trái.

- THANH LONG là loại cây trồng có khả năng cho thu hoạch nhiều đợt trái trong năm. Mùa vụ chính bắt đầu khoảng tháng 04 đến tháng 10, thời điểm này cây có khả năng tự ra hoa, kết trái (Nông dân gọi là thanh long hàng mùa).

- Vụ nghịch thường vào khoảng tháng 10 năm trước đến tháng 03 năm sau. Thời điểm này cây cần được chong đèn để giúp ra hoa tốt hơn. Thời gian chong đèn cho thanh long có thể dài ngắn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết cũng như sức khỏe cây. Tuy nhiên, số lần ra hoa nghịch vụ nhiều sẽ khiến cây có khả năng suy kiệt, thiếu dinh dưỡng, làm giảm năng suất thu hoạch. Cung cấp lượng phân bón cân đối và đầy đủ cho cây là điều nông dân hết sức chú ý trong giai đoạn này.


Vậy chúng ta "CẦN CHUẨN BỊ GÌ ?" cho thanh long khi xử lí cho ra hoa vụ nghịch để cây có thể khỏe mạnh và cho năng suất cao?

 

- Trước tiên cần PHỤC HỒI SỨC KHỎE của cây sau vụ thu hoạch, chúng ta sử dụng công thức phân Phân Bón Hữu Cơ Vi Sinh Khang Nông Organic - Thay Thế Phân Chuồng và kết hợp với phân Phân Bón Hữu Cơ Sinh Học Khang Nông BIO MIX để cây có thể hồi sức và chuẩn bị cho vụ mùa mới.

- TRƯỚC CHONG ĐÈN 4-6 ngày chúng ta sử dụng công thức phân Bón Hữu Cơ Khoáng Khang Nông Kanomix 4-2-3-Ca-Mg rãi cho cây, đối với công thức này chứa hàm lượng Ca - Mg  hỗ trợ tạo mầm hoa cho cây.

- SAU TẮT ĐÈN 4 ngày, chúng ta sử dụng Bón Hữu Cơ Khoáng Chuyên Dùng Cho Thanh Long để bón cho cây mục đích để nuôi nụ hoa và chống rụng bông chạy nụ. Khi nụ được 14-18 ngày chúng ta sẽ sử dụng phân có công thức Phân Bón NPK Cao Cấp Khang Nông 10-5-22+MgO+TE

- Sau trổ bông 3-4 ngày là GIAI ĐOẠN RÚT RÂU chúng ta sẽ bón phân để nuôi trái

  • Bón thúc nuôi trái lần 1 (sau rút râu 4-6 ngày): Sử dụng 1 TRONG 3 công thức  Khang Nông NPK 20-20-15

  • Bón nuôi trái lần 2 (trái được 15-17 ngày): Sử dụng Khang Nông NPK 20-20-15 kết hợp  20 - 10 - 15

  • Bón nuôi trái lần 3 (trái được 24-26 ngày): Sử dụng công thức có hàm lượng Kali cao như Khang Nông NPK 20-20-15 và 10-5-22+MgO+TE nhằm làm tăng chất lượng trái.

Kính mời bà con truy cập website khangnong.vn để xem ngay hành trình Bí Kíp Vàng và cập nhật những thông tin canh tác hữu ích cùng Phân Bón Khang nông.

 

Tags:

Bài viết khác

🌿 BIỆN PHÁP QUẢN LÝ CỎ DẠI HỢP LÝ ĐỂ CANH TÁC HIỆU QUẢ 🌿

Nhắc đến cỏ trong sản xuất nông nghiệp là người ta nghĩ ngay tới những vị khách không mời mà đến và việc tìm đủ mọi cách để tiễn hoặc hạn chế vị khách này bằng nhiều hình thức khác nhau như phun thuốc, cắt, nhổ bỏ,… chỉ với một mục đích là để cho vị khách này không thể tồn tại và phát triển trong vườn của mình. Công việc ấy tiêu tốn không ít thời gian và tiền bạc của người nông dân.

6️⃣ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG CÂY TRỒNG 💥💥💥

Chúng ta đều biết, chỉ có cây trồng khỏe mạnh thì mới cho ra năng suất cao và lợi nhuận cao nhất. Để chăm sóc cho vườn cây nhà mình phát triển khỏe mạnh đối với bà con nông dân không phải dễ dàng nhưng cũng không phải là điều quá khó.

NHỮNG DẤU HIỆU CHO BIẾT CÂY TRỒNG CỦA BẠN THIẾU DINH DƯỠNG

Ngoài ánh sáng mặt trời, nước, carbon dioxide và oxy, thực vật cần một số chất dinh dưỡng nhất định để tồn tại và phát triển.

SỰ TĂNG TRƯỞNG VÀ RA HOA CỦA CÂY TRỒNG BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI NHỮNG YẾU TỐ NÀO?

Sự tăng trưởng và ra hoa của cây trồng bị ảnh hưởng bởi 6 yếu tố sau: dinh dưỡng, cấp nước, cường độ ánh sáng, ôxy và CO2. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây:

TỈA CÀNH TẠO TÁN, LỢI THÌ CÓ LỢI NHƯNG CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Lợi ích của việc tạo tán, tỉa cành trên cây ăn quả - Tạo tán tốt giúp các cành cây được phân bổ và định hướng tốt: tạo không gian đầy đủ cho lá cây tiếp xúc ánh sáng và không khí để tăng diện tích lá hữu hiệu và tăng cường quang hợp.

✅CHẨN ĐOÁN NHU CẦU DINH DƯỠNG TRUNG VÀ VI LƯỢNG CỦA CÂY TRỒNG

Nếu ví cây trồng là một đứa trẻ, các nguyên tố đa lượng là protein, tinh bột và chất xơ thì các nguyên tố trung, vi lượng sẽ là vitamin. Bởi lẽ, dù nhu cầu về lượng của các dinh dưỡng này là rất nhỏ nhưng vẫn không thể thiếu đối với sự phát triển của cây trồng.

An toàn

Hiệu quả

Tăng Năng suất

messenger